คงไม่ช้าเกินไปที่จะพูดถึง trek session 88 (end)

รู้จักเจ้าsession 88 กันพอสมควรแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้เห็นและสำผัสตัวจริงเป็น ๆ กันเมื่่อไหร่ แว่ว ๆมาว่าที่เชียงใหม่มีอยู่หนึ่งคันและยังแขวนอยู่ที่โปรไบด์อีกคัน(เม.ย.52) เท่าที่ทราบนะครับ แต่อาจจะมีมากกว่านี้ มาดูข้อมูลsetup ของเจ้าsession 88 กันดีกว่า เผื่อคนแถว ๆ นี้จะไปหามาควบกะเค้าบ้างเห็นเล็ง ๆ อยู่



shock หลังที่ทางtrek ติดตั้งให้กับเจ้าsession88 เป็น fox dhx 5.0 คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีเพราะบ้านเราคนใช้เยอะ ก่อนจะsetup ก็เลยเอาส่วนประกอบของเจ้าfox dhx มาให้ชมกันก่อนจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ปุ่มปรับต่าง ๆ อยู่ตรงไหน




















สิ่งที่เราต้องการเพื่อการขับขี่ที่ดีตามที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ จากช่วงยุม 203 มิลลิเมตร shock stroke 71 มิลลิเมตร segที่ต้องการคือ 35 เปอร์เซนต์ หรือ 25 มิลลิเมตรนั่นเอง













เราสามารถsetตามคู่มือได้เลย หลังจากที่เราขึ้นช่างน้ำหนักบนแท่นแล้ว ก็ดูตามคู่มือนี้ได้เลยคร้บ การset ต่าง ๆ เราจะต้องเริ่มกันที่ ปิดทุกอย่างไปที่บวกสุดก่อนครับ จากนั้นก็คลายออก ตามจำนวนคลิกที่คู่มือแนะนำ ส่วนค่อคอมเพลสในที่นี้ไม่ได้มีบอกไว้ แนะนำให้ปรับเป็นลบสุดก่อนครับ จากนั้น low speed ปรับเป็นบวกไม่ควรเกิน3 คลิก และhi speed ปรับเป็นบวกไม่ควรเกิน6คลิก ครับ
















การsetup ที่เสนอไปเป็นเพียงแนวทางนะครับ ซึ่งเป็นค่ากลาง ๆ สำหรับการเริ่มต้น ดังนั้นจึงควรsetตามค่ากลางก่อนนะครับ จากนั้นจึงค่อย ๆ ทดลองขี่จริง แล้วค่อย ๆ ปรับเพิ่มหรือลดที่ละคลิกตามความถนัดส่วนบุคคลได้เลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก

bikeday garage

#bikedaygarage บริการ service จักรยานเสือภูเขา mtb รถล้อ 26 27.5 29 รับเซอร์วิสจักรยานเสือภูเขา mtb รับรถถึงบ้าน facebook เพจ bikedaygarage รายละเอียด และราคา (อัพเดท พ.ย.2568) - ล้างละเอียด ราคา 500 บาท รับรถ-ส่งรถ ถึงบ้าน (กทมและปริมณฑล) ล้างจักรยาน แหย่ทุกรูที่แปรงเข้าถึง ล้างเฟือง ล้างโซ่ ลงน้ำยาเคลือบสี หล่อลื่นโซ่ เช็คแรงขัดจุดสำคัญ เช่น stem ขาจาน จุดหมุดต่าง ๆ - full service ดูแลแบบจัดเต็ม รถ hard tail (ไม่มีโช๊คหลัง) 1,500 บาท รถ Full sus (มีโช๊คหลัง) 2,000 บาท รับรถ - ส่งรถ ถึงบ้าน (กทมและปริมณฑล) ล้างละเอียด ล้างเหมือนงานล้างละเอียดทุกขั้นตอน เปิดเช็ค ทำความสะอาด อัดจารบีใหม่ -ลูกปืนคอ -ลูกปีนล้อหน้า-หลัง-โม่ -ลูกปีนกะโหลก bb (ยกเว้นกระโหลกที่โรงงานระบุว่าห้ามเปิด จะทำความสะอาดรอบนอก) -ลูกปืนจุดหมุนสวิงอาร์มต่าง ๆ -ลูกปืนอื่น ๆ ที่ยังนึกไม่ออกตอนนี้ ล้างเฟือง โซ่ ล้างใบดิส ผ้าเบรค เช็คแรงขันทุกจุด อื่น ๆ ที่ยังนึกไม่ออกตอนนี้ บริการเสริมอื่น ๆ เปลี่ยนสายใน เกียร์ เส้นละ 100 บาท เปลี่ยนสายนอก เกียร์ ฝั่งมือขวา ไปตีนผี 150 บาท เปลี่ยนสายนอก เกียร์ ฝั่งสับจาน มือซ้าย ไปสับจาน 100 บาท ไล่น้ำมันเบรค ทั้ง shimano และ dot5.1 ข้างละ 200 บาท ตัดสายเบรค ให้พอดีตามต้องการ ตัดให้ฟรี แต่ต้องเสีย ค่าตาไก่ และค่าไล่น้ำมันใหม่นะครับ ชุด olive, pin (ชุดตาไก่เบรค) -shimano ชุดละ 100 บาท -sram (แดง) ชุดละ 250 บาท ทำ tubeless 300 ต่อ 1 ล้อ มี -เทปพันล้อ -วาล์ว แถมฟรี น้ำยาไทยทำ แต่ถ้าลูกค้าเอาน้ำยาแบรนด์ต่าง ๆ มาเองก็ยีนดีใส่ให้ได้ครับ ขึ้นล้อ ค่าแรง ล้อละ 600 บาท ถ้าลูกค้ามีขอบล้อ และดุมอยู่แล้ว ไม่รู้จะซื้อซี่ยาวเท่าไหร่ ให้ผมคำนวณให้ได้แล้วลูกค้าไปหาซื้อเอง หรือจะให้สั่งให้ แต่จะช้าหน่อยนะครับ กว่าซี่ลวดจะมาถึง บริการสำหรับ ebike ที่ใช้มอร์เตอร์ bafang เซอร์วิสมอร์เตอร์ 1,000 บาท รายละเอียด -ยกมอร์เตอร์ลง เปิดserviceด้านใน -ทำความสะอาดลูกปืนทุกลูก อัดจารบีใหม่ -ล้าง หน้าcontact จุดเชื่อมต่อทางไฟฟ้าทุกจุดในมอร์เตอร์ -ล้าง หน้าcontace จุดเชื่อมต่อสายไฟที่ตัวรถ carlibrate เฟริมแวร์ ใช้เครื่องมือ besst tools จาก bafang 300บาท -กรณีนี้ลูกค้า ประกอบมาเรียบร้อยแล้ว เอารถมา เสียบกล่อง carilrate อย่างเดียวนะครับ งานซ่อม -เช็คหาจุดเสีย แจ้งรายการอะไหล่ -ลูกค้าสามารถเอาลิ้งไปสั่งเองได้ หรือให้ผมสั่งให้ได้ครับ ราคาตามจริง เศษปัดขึ้น -ราคาดูเนื้องานอีกที ระบุไม่ได้ครับ -ค่าแรงเริ่มต้น 500 -ไม่เกิน 1,000 บาทครับ