คงไม่ช้าเกินไปที่จะพูดถึง trek session 88 (end)

รู้จักเจ้าsession 88 กันพอสมควรแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้เห็นและสำผัสตัวจริงเป็น ๆ กันเมื่่อไหร่ แว่ว ๆมาว่าที่เชียงใหม่มีอยู่หนึ่งคันและยังแขวนอยู่ที่โปรไบด์อีกคัน(เม.ย.52) เท่าที่ทราบนะครับ แต่อาจจะมีมากกว่านี้ มาดูข้อมูลsetup ของเจ้าsession 88 กันดีกว่า เผื่อคนแถว ๆ นี้จะไปหามาควบกะเค้าบ้างเห็นเล็ง ๆ อยู่



shock หลังที่ทางtrek ติดตั้งให้กับเจ้าsession88 เป็น fox dhx 5.0 คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีเพราะบ้านเราคนใช้เยอะ ก่อนจะsetup ก็เลยเอาส่วนประกอบของเจ้าfox dhx มาให้ชมกันก่อนจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ปุ่มปรับต่าง ๆ อยู่ตรงไหน




















สิ่งที่เราต้องการเพื่อการขับขี่ที่ดีตามที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ จากช่วงยุม 203 มิลลิเมตร shock stroke 71 มิลลิเมตร segที่ต้องการคือ 35 เปอร์เซนต์ หรือ 25 มิลลิเมตรนั่นเอง













เราสามารถsetตามคู่มือได้เลย หลังจากที่เราขึ้นช่างน้ำหนักบนแท่นแล้ว ก็ดูตามคู่มือนี้ได้เลยคร้บ การset ต่าง ๆ เราจะต้องเริ่มกันที่ ปิดทุกอย่างไปที่บวกสุดก่อนครับ จากนั้นก็คลายออก ตามจำนวนคลิกที่คู่มือแนะนำ ส่วนค่อคอมเพลสในที่นี้ไม่ได้มีบอกไว้ แนะนำให้ปรับเป็นลบสุดก่อนครับ จากนั้น low speed ปรับเป็นบวกไม่ควรเกิน3 คลิก และhi speed ปรับเป็นบวกไม่ควรเกิน6คลิก ครับ
















การsetup ที่เสนอไปเป็นเพียงแนวทางนะครับ ซึ่งเป็นค่ากลาง ๆ สำหรับการเริ่มต้น ดังนั้นจึงควรsetตามค่ากลางก่อนนะครับ จากนั้นจึงค่อย ๆ ทดลองขี่จริง แล้วค่อย ๆ ปรับเพิ่มหรือลดที่ละคลิกตามความถนัดส่วนบุคคลได้เลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก