marzocchi 66 มีอาการไม่ปกติ

หายไปนาน...ไม่ค่อยจะอัพบล็อคซักเท่าไหร่..ก็ไม่ค่อยจะว่าง...แต่จนแล้วจนรอดก็มีเคสมาให้เพื่อน ๆ ชมเป็นกรณีศึกษาอีกจนได้ ไม่ใช่อื่นไกล....เป็นตระกูล marzocchi อีกแล้ว


เจ้า 66 ตัวนี้น่าจะเป็นตัวปี 08 ตัวที่ติดรถสุดยอดขายดีอีกตัวของบ้านเรา คงจะนึกกันออกนะ ถ้าไม่ออกบอกให้ก็ได้..ก็..stinky ไงล่ะ....อาการที่เจอคือ รีบาวน์หาย...มีอาการดีด..กึก ๆ ...อาการนี้อีกแล้ว...มาดูกันดีกว่าว่าเกิดอะไรขึ้น
จากนั้นก็ถอดดดด...มันออก..เริ่มจากด้านบน
รุ่นนี้ต้องใช้ตัวถอดพิเศษที่เราคุ้นกันดี...ก็ตัวถอดเฟืองหลังนั่นเอง
จากนั้นก็ถอดด้านล่าง...แนะนำว่าควรใช้บล็อคสถานเดียวเท่านั้นนะครับ..ไม่อย่างนั้น..บาน(หัวน๊อต)แน่นอน
สาเหตุ..ก็เดิม ๆ ไม่มีอะไรมากมาย...คือ ตัววาวล์รีบาวน์..หลุดออกมาอย่างที่เห็น...
ก็ใส่กลับเข้าที่เดิม.......
สาเหตุเบืองต้นที่เกิดอาการแบบนี้...ดูจากระบบและโครงสร้างภายใน..บวกกับการใช้งานซึ่งสอบถามเจ้าของได้ความว่า..ก่อนพังชองปรับคอมเพรสเยอะ...เพราะชอบแข็ง ๆ (เค้าว่างั้น).....
อืม....หลังจากประกอบกลับเข้าที่..ก็เซตให้เบื้องต้นและแนะนำไปว่า...ไม่ควรปรับคอมเพรสมากเกินไป..การปรับคอมเพรสเป็นการปิดทางน้ำมันโช๊ค...ไม่ให้ไหลได้สะดวก...และบางจังหวะที่โช๊ครับแรงกระทำจากพื้นทำให้การflow ของน้ำมันโช๊คไม่มากพอ...แรงจึงไปตกที่วาวล์น้ำมัน...เมื่อไม่มีรูไปมันก็เลยดันกันออกมา...ด้วยกาลฉะนี้แล....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก