จานดิส 160,180,203 mm. มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 วันก่อนก็ได้ทำวีดีโอคลิป เกี่ยวกับขนาดจานดิส ลงช่อง bikeday เอาไว้ ก็มีหลังไมค์มาถามใน facebook เพจ กันมาหลายข้อความเลย ว่า มีจานดิสแนะนำมั๊ย ยี้ห้อไหน ขนาดไหนดี เท่าที่ผมเคยใช้ ก็มีทั้งใบดิสจากแบรนด์ดัง เช่น sram และ ใบจีน ต่างๆ นา ๆ หลากหลายแบรนค์ ยังไม่เจอปัญหาทั้ง 2 แบบ  มีเบี้ยวบ้าง คดบ้างจากการล้มเอง  แต่อาจเป็นเพราะผมขี่ไม่ได้โหด ไม่ได้เร็วมาก ก็เลยยังไม่เจออะไรผิดปกติ แต่ก็เอาประสบการณ์ มาแนะนำได้ เชื่อว่า ระดับการขี่ของผมก็คงเหมือนกันคนทั่ว ๆ ที่ไม่ใช่นักแข่งขาโหด  จานดิสเบรคทั้งแบรนด์ดัง และแบรนด์จีน รับได้แน่นอน 

 ดังนั้นจึงรวมเอาไว้ให้ชมกันดีกว่า ว่ามีใบดิสอะไรน่าในใจบ้าง ราคาเป็นยังไงบ้าง เท่าที่หาข้อมูล จะเป็นร้านในต่างประเทศนะครับ ราคาหลักร้อย แลกกับระยะเวลาการส่งประมาณ 15-25 วันทำการ ถือว่าพอรับได้ เพราะราคาดีมาก ๆ พร้อมแปะราคาคร่าว ๆ ไว้ให้ครับ แต่กว่าเพื่อนๆ จะมาอ่านบทความนี้ ไม่รู้เมื่อไหร่ ผมจริง แปะลิ้งให้เช็คราคากับทำเวปไซค์ออนไลน์ชื่อดังไว้ก็แล้วกันครับ จะได้รู้กันไปเลยว่าราคาวันนี้เท่าไหร่ ชอบอันไหน เข้าไปเช็คราคากันได้เลย 


จานดิส Snail แบบ Floating : Snail floating brake disc

มีหลายสีให้เลือกกันตามชอบเลย


จานเบรค โฟทติ้งดิส floating disc คือ จานเบรคจะมี 2 ชั้น ในจักรยาน ชั้นในจะเป็นอลูมิเนียม ชั้นนอกจะเป็น สเตนเลส (Stainless) และจะยึดนอก-ใน ด้วยหมุดfloating ประโยชน์ของมันคือ เบรคชั้นในกับชั้นนอกจะให้ตัวได้นิดหน่อย ซึ่งเราจับดูมันจะแน่น ไม่รู้สึก แต่เวลาใช้งานมันจะโยกซ้ายขวาได้ แต่ การรับแรงทิศหน้าหลัง จะแน่น ทั้งนี้การให้ตัวได้ของมัน ก็เพือให้ มันไม่เบียดกับผ้าเบรค ทำให้ล้อไม่ฝืด 




สำหรับเจ้าSnail floating brake disc ก็มีหลายขนาดให้เลือก 
ทั้ง 160 มิลลิเมตร ราคา  1xx บาท  ดูราคาวันนี้
      180 มิลลิเมตร ราคา  3xx บาท  ดูราคาวันนี้
      203 มิลลิเมตร ราคา  5xx บาท  ดูราคาวันนี้



ใบติส ไม่มีเบรนด์ สำหรับคนงบน้อย มีขนาดเดียว เอาไว้ซ่อม หรือเปลี่ยนใส่แทนของเดิมที่สึกหรอ หรือชำรุด  เป็นดิส 160mm มาพร้อม น๊อตล๊อก 6 ตัว จบเลย ในราคา 6x บาท อย่าตกใจ หกสิบกว่าบาท จริง ๆ ในวันสำรวจ ซื้อเหล็กมาทำเองยังไม่ได้ค่าเหล็กเลย ดูราคาวันนี้



ใบดิส ไม่มีแบรนด์ หน้าตาเหมือน ใบดิสของ  sram centerline อันนี้เคยสั่งมาให้เพือนๆ  ใช้ ตัวงานจริง ดีเลย ต่างกับของsram แค่ตรงขอบที่ดูไม่ได้เก็บความเรียบร้อย แต่ถ้าไม่จ้องก็ไม่มีทางรู้ได้ ใส่แล้วเบรคอยู่เหมือนของต้นฉบับ ใครที่ใช้ใบจานดิส sram รุ่นนี้อยู่แล้ว เกิดเบี้ยว คดไป 1 ใบ ถ้าเปลี่ยนลายอื่น เด่วมันจะไม่เหมือนกัน หน้า-หลัง ก็จัดได้เลย มาพร้อมน๊อต 6 ตัวเช่นกัน เจ้านี้มีแค่ 2 ขนาด คือ 160 และ 180 นะครับ 200/203 ยังไม่เห็น
ขนาด 160 มิลลิเมตร ราคา 1xx บาท   ดูราคาปัจจุบัน
ขนาด 180 มิลลิเมตร ราคา 2xx บาท   ดูราคาปัจจุบัน



ยกชุดมาเลย ทั้งใบดิส คลิปเปอร์แบบสาย น๊อตยึด 


ปั้มดิสแบบสาย ราคาถูก ดูแล่ง่าย ใช้งานทั่ว ๆ ไปสบายมาก 
อันนี้มาเป็นชุด ที่เอามาลงเพราะเห็นราคามันถูกมาก ๆ คิดซะว่า ซื้อใบดิส แถมปั้มดิสด้วย 5555  ชุดนี้ มาเลย ใบดิสขนาด 160 mm  2 ใบ น๊อตล็อกพร้อม ปั้มดิสแบบแมคคานิคหรือปั้มดิสสาย อีก 2 ตัว เรียกได้ว่า ซื้อไปได้ครบ ยกเว้นสายเบรคกับมือเบรคนะครับ คิดว่าที่รถคงมีกันอยู่่แล้ว ทั้งหมดนี้เห็นราคาแล้วตกใจแน่นอน   
ใบดิสขนาด 160 x 2 ใบ
น๊อตล๊อกใบดิส2 ชุด 2x6 = 12 ตัว 
ปัมดิสแบบสาย 2 ตัว  
ทั้งหมดราคา 3xx บาท  ดูราคาคาวันนี้



ดิสลาย กงจักร



เอาใจสายเบากันบ้าง กับ ใบดิส ลายกงจักร แน่นอนว่าลายฉลุแบบแทบไม่มีเนื้อที่ของโลหะเหลืออยู่ เบาแน่นอน เบามาก ๆ เมือเทียบกันดิสตัน ๆ ทั่วไป มีหลายสีให้เลือก ราคาไม่แรง คดแล้วทิ้งได้เลย ซื้อให้สบาย ๆ แบบไม่ต้องคิดมาก 
ขนาด 160 mm. ราคา 1xx บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 180 mm. ราคา 1xx บาท ดูราคาวันนี้



จานดิสแบบโฟทติ้ง ก็จะมีหมุด

ชิ้นในเป็นอลูมิเนียม ชิ้นวงนอกเป็นสแตนเลส


จานดิส floating อีกตัว จาก Pro disc ชิ้นงานวงในเป็นอลูมิเนียม วงนอกเป็นสแตนเลส ยึดด้วยหมุด ดีไซน์ แน่น ๆ ตัน ๆ มีหลายสี หลายขนาดให้เลือก ใครชอบแนวนี้ จัดได้เลย 
ขนาด 140 mm ราคา 2xx บาท  ดูราคาวันนี้
ขนาด 160 mm ราคา 2xx บาท  ดูราคาวันนี้
ขนาด 180 mm ราคา 3xx บาท  ดูราคาวันนี้
ขนาด 203 mm ราคา 4xx บาท  ดูราคาวันนี้





ว่าจะไม่เอามาลงแล้ว แต่อดไม่ได้ เพราะสีมันฟรุ่งฟริ้งมาก ใบดิส ลายกงจักร สีรุ้ง rainbow 
spec เหมือนด้านบนที่กล่าวไปแล้ว แต่สีมันได้ใจ ราคาต่างกันนิดหน่อย ตามขั้นตอนการผลิตที่ต่างกัน 
ขนาด 160 mm ราคา 2xx บาท  ดูราคาวันนี้
ขนาด 180 mm ราคา 2xx บาท  ดูราคาวันนี้
ขนาด 203 mm ราคา 3xx บาท  ดูราคาวันนี้



ใครต้องการใบดิส ลายเรียบง่าย ไม่หวือกว่า ก็ลายนี้เลย เรียบ ๆ น้อย ๆ ดูดี ราคาก็เรียบ ๆ ด้วย มีขนาดเดียว 160 มิลลิเมตร มาพร้อมน๊อต 6 ตัว ตามระเบียบ 
ขนาด 160 mm ราคา 1xx บาท ดูราคาวันนี้



อีกหนึ่งลาย สำหรับจานดิสแบบ โฟลทติ้ง จากแบรนด์ DECKAS มีหลายสีให้เลือกแต่งกันตามชอบเลย มีขนาด 160 มิลลิเมตร มาพร้อมน๊อต 6 ตัว
ขนาด 160 mm. ราคา 2xx  บาท  ดูราคาวันนี้


แบรนด์ Fouriers แบรนด์ชั่นนำอีกแบรนด์ ที่ทำใบดิสสวย ๆ เบา ๆ สีรุ้ง rainbow ตามเทรนคุณภาพสมราคา ตามแบบฉบับแบรนด์อินเตอร์แน่นอน มีทุกขนาดให้เลือกกันเลยทีเดียว 
ขนาด 140 mm. ราคา 1,0xx  บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 160 mm. ราคา 1,0xx  บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 180 mm. ราคา 1,1xx  บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 203 mm. ราคา 1,3xx  บาท ดูราคาวันนี้



ใบดิส ตัวนี้แข็งแรงมาก 

มีให้เลือก ครบทุกขนาด

ใบดิสลายนี้ ไม่มีแบรนด์ แต่ของเค้าดี ถ้าใครเน้นแข็งแรง รับแรงบิดได้สุด ๆ กดยังไงก็ไม่บิด ต้องตัวนี้เลยครับ แข็งมาก ๆ จริง ๆ แต่ก็แลกมาด้วยน้ำหนักที่มากกว่าชาวบ้านเช่นกัน ใครสายโหด สายถึก ไม่สนน้ำหนัก ก็จัดเลย มาพร้อมน๊อต 6 ตัวอีกเช่นเคย
ขนาด 160 mm. ราคา 1xx  บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 180 mm. ราคา 1xx  บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 203 mm. ราคา 3xx  บาท ดูราคาวันนี้


คงมีคำถามตามมาสำหรับคนที่ใช้จานดิสแบบ เซนเตอร์ล็อก ว่ามีจานแนะนำบ้างมั้ย จัดมาให้แล้ว 1 แบบ เพราะมันมีน้อยมาก ส่วนใหญ่ไปใส่อเดปเตอร์ใช้แบบ 6 รูกันหมด เพราะหาจานง่ายกว่า และมีหลากหลายลายให้เลือกมากกว่าเยอะ แต่ผมก็เอามาแนะนำซัก 1 รุ่่นก็แล้วกันนะคับ เผื่อใครไม่อยากหา adapter แปลงให้วุ่นวายอีก 
ขนาด 160 mm ราคา 2xx บาท ดูราคาวันนี้
ขนาด 180 mm ราคา 2xx บาท ดูราคาวันนี้


ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เผือใครใช้ดิสแบบเซนเตอร์ล็อกอยู่ แล้วอยากเปลี่ยนเป็นแบบน็อต 6 รู ก็จัดอเดปเตอร์ได้เลย หาราคาไม่แรงมาให้แล้ว 







อเดปเตอร์แปลงดิสดุมดิสเซนเตอร์ล็อก เป็น 6 รู ชิมาโน่แท้   ราคา 3xx บาท ดูราคาวันนี้
อเดปเตอร์แปลงดิสดุมดิสเซนเตอร์ล็อก เป็น 6 รู ไม่มีแบรนด์ ราคา 1xx บาท ดูราคาวันนี้


ก็ประมาณนี้ครับ นั่งทำข้อมูลจนเมื่อยเลย หวังว่าคงมีประโยนช์สำหรับเพือน ๆ นะครับผม สุดท้ายไม่มีอะไรจะฝาก นอกจากฝากเข้าไปชมช่อง youtube bikeday กันด้วยนะครับ มีเรื่องราวดี ๆ สำหรับเสือภูเขาอีกเพียบเลย ขอให้ขี่จักรยานให้สนุกนะครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก