marzocchi 4x world cup กับอาการที่คุณอาจจะเจอ

กำลังหาข้อมูลใหม่ ๆ มีเขียนอยุ่พอดี..หลังจากได้รับโทรศัพท์จากเพื่่อนคนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นได้คุยกันไว้นานแล้วว่าเค้ามีปัญหาเกียวกับเจ้า 4x world cup 08 ตอนนั้นผมก็บอกว่า ว่างตรงกันเมื่อไหร่ก็ถอดมาทิ้งไว้บ้านผมก็แล้วกัน เวลาผ่านมาเป็นเดือน อยู่ ๆ ก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนนี้ บวกกับเป็นวันที่ผมว่างพอดี ก็เลยจบลงตรงที่ ถอดมาเลยเพื่อน



เรื่องของเรื่องคือว่า ก่อนหน้านี้ได้คุยกันว่าเพิ่งซื้้อโช๊คตัวนี้มาใหม่ แต่ใช้งานได้ไม่นานก็มีอาการแปลก ๆ คือมีอาการดีด กึก ๆ เหมือน ไม่มีรีบาวด์ ซึ่งโช๊คระดับนี้ไม่ควรเป็น ปรับรีบาวน์หรือเซตอัพยังไงก็ไม่หาย..จริง ๆ กว่าจะมาเจอผมเค้าลองมาหลายหมอแล้ว พอเล่าอาการให้ผมฟัง ผมก็บอกไปว่า สาเหตุอาจเกิดได้ 2 อย่าง คือ น้ำมันใสเกินไป(ไม่น่าเป็นไปได้เพราะเป็นน้ำมันโช๊คที่มาจากโรงงาน) หรือ วาล์วด้านในมีปัญหา(อันนี้เป็นไปได้มากว่า
เป็นที่น่าสังเกตุได้ว่าตั้งแต่ปี 08 เป็นต้นมาตั้งแต่ marzicchi ย้ายฐานผลิตมาให้ไต้หวันผลิตให้ ก็มีปัญหาบ่อย แต่ก็ทำให้เราได้ซื้อโช๊คยี่ห้อนี้ถูกลงแถมด้วยน้ำหนักที่เบากว่าตัวที่ผลิตในอิตาลี แต่ก็ต้องยอมรับว่า เนื้องาน ...วย...กว่ามาตราฐานมาก หวังว่าในปีต่อ ๆ ไปคงจะดีขึ้น ดังนันใครมี dj ปี 06,07 เก็บไว้นะครับ ตัวนั้นงานดีมาก แต่หนักไปหน่อย(มาก)แค่นั้นเอง
ว่าแล้วก็เปิดมันออกมาดูเลย ว่าสาเหตุที่ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่

ไม่ต้องอะไรมาก แค่เปิดฝามาก็เจอตัวการเลย ดีครับจะได้ไม่ต้องสอบสวนกันมาก เจอผู้ต้องหาเลย
สาเหตุเกิดจากเจ้าวาล์วกั้นน้ำมันต้วนี้มันหลุดออกจากกระบอก ซึ่งสาเหตุสามารถเกิดได้จาก การปรับคอมเพรสมากเกินไปจนวาล์วรับไม่ไหว หรือสลักล็อกวาล์วไม่ได้มาตรฐาน หรือร่วมกันทั้งสองอย่าง แต่เอาเป็นว่ามันหลุดจากที่ที่ควรอยุ่นั่นเอง
รุปด้านบน นี่ไงครับที่เจ้าวาล์วที่ว่าหลุดออกมา
ดูจากร่องสลักแหวนแล้วไม่น่าผิดปกติอะไร
จากนั้นก็ใส่กลับได้เลย
มันกลับไปในที่ ๆ ควรอยู่แล้วครับ ใส่ยากพอสมควร แหวนล็อกแข่งมาก ๆ คิดแล้วมันไม่น่าจะหลุดจริงมั้ย
อีกรูปที่คุณภาพมันฟ้องงงง world cup เคลือบด้วยนิคเคิล แต่ด้านในเกิดออกไซด์(สนิมอลูมิเนียม)ทำให้ปูดออกมาอย่างที่เป็น ซึ่งน่าจะเกิดจากขั้นตอนการชุบ ที่อาจมีความชื้นอยู่หรืออื่น ๆ ที่เราไม่อาจรู้ได้ น่าเสียดาย ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ยี่ห้อนี้ซะด้วย โช๊คไม่ถึงปีนะเนี้ยะ....แต่888ปี04 ของผมยังสุดยอด..ถึงจะเป็นรอยจากการใช้งานบ้าง...ยังไงก็รับยี่ห้อนี้ครับ แต่ต้อง 04-07นะ

จากนั้นประกอบกลับ บวกด้วยเติมน้ำมันตาม spec ที่180ซีซี พร้อมด้วยคำแนะนำให้ใช้งานโช๊คอย่างเหมาะสม จะได้พังช้าลง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก