shimano star series

Shimano สำหรับชาวเรา ๆ คงจะรุ้สึกคล้าย ๆ กัน ก้บอุปกรณ์ของค่ายนี้ ว่ามันไม่ค่อยจะโดนเอาซะเลย ขอบอกตรง ๆ เลยว่า ถ้าคุณคิดแบบนี้ คุณไม่ได้รู้สึกไปเอง เพราะทั่วโลกของวงการ dh freeride ก็คิดกันประมาณนี้เหมือนกัน ทั้งเรื่อง design แนวทาง ความชัดเจนต่าง ๆ จะค่อนไปทาง xc ซะมากกว่า ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่า ในท้องตลาด ถ้าเป็น จักรยานแนว xc (cross country) ค่าย shimano กินนิ่ม ๆ เลย ครองตลาดส่วนใหญ่ด้วย จากการที่มีproduct ตรงตามความต้องการลูกค้าแทบจะทุกกลุ่มก็ว่าได้ เรา ๆ ท่าน ๆ ก็หาซื้อ หา"หักคอ"จากเพือนร่วมก๊วนแบบถุกตัง ถูกใจได้ไม่ยาก

ด้วยความที่มีสินค้า มากมายก่ายก่อง รองรับลูกค้าทุกระดับ แต่อีกมุมหนึ่งกลับถูกมองว่า shimano เป็นสินค้าตลาด ไม่มีความเป็น unique หรือความโดดเด่นที่แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง หลาย ๆ คนจึงหันไปคบกับอะไหล่อุปกรณ์จากค่ายเล็ก ๆ ที่มีรูปแบบงานที่มีแนวทางที่ชัดเจน ซึ่งแน่นอนว่าชาวdh,freeride,หรือแม้กระทั่้ง jumper ต่าง ๆ ก็หนียี่ห้อนี้ไปเลย

ทางshimano เองก็คงตระหนักเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ในช่วงปลายปี 2009 ก็ได้เข็นเจ้า star series ซึ่งก็มีครบทุกสาย ทั่ง xc road และแน่นอนว่า dh ของเราก็มี เปิดตัวยิ่งใหญ่ กับ พรีเซนต์เตอร์ดัง ๆ ในสายต่าง ๆ ทางสาย dh ก็ได้ดึง 3 พี่น้อง Atherton ซึ่งคนในวงการ dh คงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จักตระกูลนี้
ทาง shimano ให้ชื่อตามพรีเซนต์เตอร์ว่า Atherton star series ชัดเจนที่เดียว

สามพี่น้อง...เจ๋งจริง
Dan Atherton


Gee Atherton
Rachel Atherton


product ทั้งหมดของ Atherton Star series


ชิ้นแรก
แฮนด์ มีทั้งยกมาก ยกน้อย กว้างตามใจไว้สะรุ่น แถมด้วยลาย graphics ที่ดูดีเลยที่เดียว
ในมาที่ความยาว 720 ตัดได้จนถึง 64o มิลลิเมตรเลยที่เดียว นำหนักรับได้ที่ 32o กรัม

แสตมแบบโหด ๆ ก็มีนะเนี้ยะ มันต้องอย่างนี้ซิ...cnc ทั้งชิ้นเลย โหด ดุ แหมน่าใช้จริง ๆ
ยก 0 องศา กับขนาด 35, 50 และ 65 มิลลิเมตร
และรองรับแฮนแบบ over size 31.8 เท่านั้นนะจ๊ะ ก็เจ้าแฮนใน series เดียวกันนี้มีแต่over size นี่นา
อ้อ...และใส่กับซาง 1,1/8 เท่านั้นนะ 1.5 ไม่ต้องหา



intrend แบบ direct ก็มี คงหมายมั่นปั้นมือไว้พอสมควร CNC ทั้งชิ้นอีกแล้วครับท่าน ใส่ได้กับ fox40 และ rock shox ปี2010 เท่านั้นจะจ้าาาา น้ำหนักน่าสน 125 กรัม โอ้ย..จะเป็นลม


หลักอานก็มากะเค้าด้วย มี 2 ขนาด คือ 27.2 และ 31.6 บวกทำมาสั้นจู๋...ที่ 250 มิลลิเมตร
แถมน้ำหนักที่เบาเป็นนุ่นที่ 135 กรัม


เอาเข้าไป แม้กระทั่งปลอกแฮนด์ก็มาด้วย ลวดลายน่าสนใจ กับความนุ่มหนึบ(ที่แลกด้วยการสึกหรอที่เร็วพอควร)ความยาว 135 มิลลิเมตร สีเทา-แดง แรงไม่ใช่เล่น


เบาะก็มา อันนี้น่าจะแรงพอควร กับราง titanium ขนาด 260 x 130 มิลลิเมตร
น้ำหนัก 220 กรัม กับลาย graphics ที่เข้าชุดกัน เหมือนบอกเป็นใน ๆ ว่า ต้อง Atherton star series แบบ grpup set เท่านั้น จะได้หล่อครบสูตร

มาคราวนี้ shimano มาแบบครบเครื่องเลยที่เดียว ทั้งพรีเซนต์เตอร์ อุปกรณ์ และ โฆษณาอย่างต่อเนื่อง ในเวที uci คงจะหมายมั่นปั้นมือที่จะให้เจ้านี่เป็นหัวหอก และคงจะพยายามลบภาพ สินค้าตลาดที่ไม่ค่อยจะเข้าตาชาวเรานัก แต่ก็.....นะ...ออกมาก็เกือบปีแล้ว..ยังไม่เห็นโปรบ้านเราใช้กันเลย...เค้ามองไปที่อะไหล่ฝั่งอังกฤษซะมากว่า แต่ถ้าใครสนใจในแบบไม่เหมือนใครก็น่าลองซักชุดนะ...น้า ๆ ทั้งหลาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก