เจาะตัวเจ็บ...เจ้าม้าเหล็กของsam hill...ก่อนจะไปขี่specilalz

บอกตรง ๆ ไปเจอมา...ดูแล้วก็น่าสนใจ...เลยเอามาเล่าสู่ให้เพื่อน ๆ ฟัง...เผื่อจะเป็นแนวทาง..ในการทำรถ...แต่นั่นแหละอย่าไปคิดมาก...ส่วนใหญ่ก็จะใช้อุปกรณ์..ของสปอร์นเซอร์...แต่ก็การันตีได้ว่า..อุปกรณ์แต่ละชี้นสุดยอดจริง ๆ..ตอนนี้ก็รอลุ้น ๆ กัน..อยู่ว่า..ในฤดูการแข่งขัน 2009 จะมีอะไรดี ๆ ของค่าย specilalz ออกมา..หลังจากที่ได้ sam hill...ขวัญใจวัยรุ่นมาร่วมทีม....โอกาสนี้ก็เลยเอาเจ้าiron hose ตัวกลั่นของsam hill ที่ใช้ในปี2008 มาเจาะกึ๋นให้เห็นจะ ๆ
เริ่มต้นที่.....เฟรม ironhorse sunday กับช่วงยุบ 8 นิ้วถ้วน ๆ ...คอ 1.5 นิ้ว....ดุมหลังมาตรฐานดาวน์ฮิลยุคใหม่คือ..150 มิลลิเมตร..แกน 12 มิล... ...กระโหลก..ไม่ต้องเดา..83มิล..แน่นอน...


โช๊คหลัง..เป็น RockShox Vivid 5.1 รุ่นเดียวกับที่ติดรถ..ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างไร....แต่ที่เปลี่ยนแน่ ๆ คือ..สปริง...ไทเทเนียม...โช็คหน้าไม่ต้องบอกก็รู้ว่า..ต้องเป็น BoXXer World Cup ดูเอาแล้วกันว่าเป็นรุ่นไหน...แกน32...หรือ...35 มิล...แต่มีเสียงกระซิบว่า....แซมฮิลใช้ตัว09...มาตั้งแต่ต้น ๆ ฤดุการ..08...แล้วววววว(จริงหรือไม่จริงก็แค่เสียงลือ)ซิ่งเป้นการทดสอบของทาง rock shox ไปด้วยก่อนจะออกขายจริง..กับน้ำหนัก..2.694 กรัม..ซิ่งเป้นการทดสอบของทาง rock shox ไปด้วยก่อนจะออกขายจริง..กับน้ำหนัก..2.694กรัม พร้อมด้วย stem..แบบDirect Mount 50mm...ของ funn

ตามด้วยถ้วยคอ...FSA...1.5 to 1.125 แข็งแรงพิเศษด้วย..ถ้วยล่างเป็นแสตนเลสซะด้วย.....

ปลอกมือ funn


handle bar ของFunn Full ยาว 720mm) ตามด้วยชิพเตอร์ xo..(ไม่ต้องบอกก็รู้)...ตามด้วยบันใด..5050

ดูกันชัด ๆ กับ เฟืองเสือหมอบSRAM 990(11-21 9speed)

ตีนผี xo..ขาสั้น

ชุดจาน FSA Gravity Light ขายาว 165mm กระโหลก fsa mega exo ใบหน้า 36ฟัน ของe.thirteen ตามด้วยChain Guide e.thirteen LG-1

ใบดิสหน้า 185 มิล

หลัง 165 มิลลิเมตร

รายการอะไหล่อืน ๆ ....
S P E C
Frame 2008 Ironhorse Sunday Factory Frameset
Shock RockShox Vivid 300lb Ti spring
Fork RockShox BoXXer World Cup
Stem Funn BoXXer Direct Mount 50mm (with Sam’s initials laser etched)
Headset FSA (1.5 to 1.125 cups with stainless bottom race and FSA bearings)
Grips Funn
Bars Funn Full On (with Rainbow logo 720mm)
Shifter SRAM X.0 (Sam thumb paddle trimmed to Sam’s taste)
Derailleur SRAM X.0 (short cage)
Brakes Avid Ultimate levers with Code Calipers (185mm front rotor, 160mm rear rotor)
Seatpost FSA FR200
Saddle WTB Silverado Thinline (Ti rails)
Crank FSA Gravity Light (165mm)
BB FSA Mega EXO
Ring e.thirteen 36T
Chain Guide e.thirteen LG-1
Cassette SRAM 990(11-21 9speed)
Chain SRAM 991 Hollow Pin
Pedals Crankbrothers 5050xx (with extra long pins)
Rear Wheel DT Swiss EX1750 Wheelset
Front Wheel DT Swiss EX1750 Wheelset
Tyres Maxxis Wet Scream 2.5 Super Tacky (trimmed)
Tubes Maxxis Welter Weight
Other Modifications Rubber tubing over Shifter housing for both protection
and noise reduction. Small piece of soft rubber over top e.thirteen guide. THE chainstay
protector and Velcro on bottom of chainstay and forward upright for protection and noise
สุดท้ายการเซตอัพที่hill..ใช้..โชํคหน้าเซตตามคู่มือที่..เติมลม...130 ปอนด์ ส่วนหลัง...เพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุด...เซ็ต segที่ 35 เป็นเซนด์..ด้วยสปริงti..เหรด.. 300 ปอนด์..
อ้อ..อีกอย่าง..ที่ทุกคนรอคอย....จากอะไหล่สุด ๆ ที่ว่ามา...หนักเท่าไร...ไปค้นมาไห้แล้วนะ...
37 ปอนด์..คิดเป็นกิโลก็...16.8.....เอาไว้เป็นแนวทางสำหรับพื่อน ๆ ก็แล้วกันนะครับ
ขอให้สนุกกับการ down ๆ ๆ ๆ




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซ่จักรยานเสือภูเขา รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารู้จัก Ratio ของเกียร์กันดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ เกี่ยวกับ กระโหลก